....ไปเกาะล้านกันมั้ย....

posted on 18 Aug 2010 00:15 by mr-ningkungz

....ไปเที่ยวมาก็นานแล้วครับ แต่เพิ่งจะมีเวลาเขียน Blog พาเพื่อน ๆ ไปเที่ยว ณ เกาะที่ไปสุดแสนจะง่ายดาย(จาก กทม.) เกาะนั้นก็คือ....เกาะล้านครับ

....เกาะแห่งนี้ เป็นพี่ ๆ น้อง ๆ กับ ชายหาดบางแสนครับ บางแสน เกาะล้าน บางแสน เกาะล้าน เห็นมั้ยครับ...ต่างกัน 0 ตั้ง 1 ตัว...(แป็กไร้สาระกันไป) วิธีการไปเกาะแห่งนี้ก็แสนจะง่ายเพียงคุณขึ้นรถตู้ตรงห้าง Century ก็จะไปจอด ณ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อต่อเรือขึ้นเกาะล้านกันครับ

ภาพเด็กชาวญี่ปุ่นบนรถตู้ขณะเดินทาง

เด็กชาวต่างชาติ...(ขอบคุณ คุณพ่อของน้องมากนะครับสะกิดให้ลูกหันมามองกล้องด้วย)

....ท่าเรือของที่นี่ จะมีจุดลงเรืออยู่ 2 จุดครับ นั่นก็คือ  ท่าเรือหน้าบ้าน และ หาดตาแหวน แนะนำให้ลงที่ท่าเรือ

หน้าบ้านนะครับสำหรับคนที่จะไปค้างคืนและเช่ามอเตอร์ไซด์เพื่อขี่ชมเกาะ ส่วนใครที่ไปเช้าเย็นกลับ ลงที่หาด

ตาแหวนก็ไม่เสียหายครับ เพราะเป็นหาดที่คนส่วนใหญ่จะมาเล่นน้ำทะเลกัน (เสาร์ - อาทิตย์ สาว ๆ เพียบเลย

แหละตัวเธอว์)

....ลงจากเรือเสร็จก็เข้ามาสู่วิมานแห่งนี้ครับ ที่พักขึ้นชื่อบนเกาะล้าน "บ้านฟ้าใส" ที่พักแห่งนี้มีระเบียงยื่น

ออกไปกลางทะเลครับ บรรยากาศดี ห้องพักสวยงาม แอร์เย็นสบายและที่สำคัญ ราคาไม่แพงครับเพียงคืนละ

1500 บาท (สำหรับห้องที่ผมอยู่)

โซฟาสำหรับนอนดูีทีวี

บริเวณระเบียง

บริเวณระเบียงห้อง

เห็นทะเลมั้ย ^ ^"

บรรยากาศโดยรวมภายในห้องครับ

....เก็บของเรียบร้อยทาครีมกันแดดเราก็ขึ้นคร่อมมอเตอร์ไซด์ไปบิดชมหาดรอบ ๆ เกาะกัน บิดมอเตอร์ไซค์ตาม

ทางอิฐรูปตัวหนอนจะมีป้ายบอกทางที่เห็นค่อนข้างชัดเจนครับว่าเส้นทางนี้ไปหาดไหนบ้าง

....หาดแรกที่จะพาเพื่อน ๆ ไปคือ "หาดนวล" ครับผม

....หาดนวล เป็นหาดที่เรียกได้ว่าผู้ที่รักความสงบ คงรักหาดนี้เป็นแน่แท้ เป็นหาดที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับมา

นั่งคิดทบทวนสิ่งต่าง ๆ ปล่อยจิตใจให้ล่องลอยไปกับสายลมและเกลียวคลื่น สงบจริง ๆ ครับ  เนื่องจาก

หาดทรายที่นี่มีหินเยอะ คนเลยไม่นิยมมาเล่นน้ำกันซักเท่าไหร่ ความเจริญเลยจะด้อยกว่าหาดอื่น ๆ แต่เหมาะ

สำหรับคนที่รักความสงบมานั่งชิล ๆ ได้ครับที่หาดนี้ เราไปต่อกันดีกว่าที่ "หาดเทียน"

....หาดนวลว่าสงบแล้วแต่เหนือฟ้าย่อมมีฟ้าครับ "หาดเทียน" ตอนที่ผมไปแทบไม่มีคนเลย เนื่องจากชายหาด

นั้นเป็นหินล้วน ๆ ครับ ไม่มีคนมาเล่นน้ำแน่ ๆ (ขนาดผมใส่รองเท้าเดินยังเจ็บเลย) แต่รูปที่ได้ออกมานับว่า

ไม่ผิดหวังครับ แถมให้อีก 1 รูปละกันสำหรับหาดเทียน

....มาถึง "หาดแสม" หาดนี้คงถูกใจหนุ่ม ๆ ไม่น้อย นับเป็นหาดที่มีผุ้คนใส่บิกินี่เยอะ....มาก หาดเป็นทราย

ละเอียด น้ำใส ๆ ลมเย็น ๆ เหมาะกับการลงเล่นน้ำมาก ๆ ครับ

อีก 1 รูปครับสำหรับหาดแสม

....อาจจะต้องขอโทษเพื่อน ๆ ด้วยนะครับที่ไม่มีรูปหาดยอดนิยมอย่างหาดตาแหวน เพราะตอนที่ไปถึงหาดนั้น

ฟ้าครึ้มเหมือนฝนกำลังจะตก จึงต้องเก็บกล้อง ^ ^" แต่ขอบรรยายละกันครับ

....หาดตาแหวนเป็นหาดที่ไปถึงง่ายที่สุดเพราะมีท่าเรือไปลงแถว ๆ หาดพอดีครับ สามารถเดินไปเล่นน้ำ

เล่นน้ำเดินมาขึ้นเรือกลับฝั่งได้เลย หาดนี้มีทั้ง บานาน่าโบ๊ท เจ็ทสกี และกั้นเชือกไว้สำหรับโซนเล่นน้ำครับ

ร้านอาหารริมหาดมีมากมายครับ ทั้งอาหารทะเล ส้มตำ ไ่ก่ย่าง มีให้เลือก เป็นหาดยอดนิยมของเกาะล้านครับ

.... จบการนำเที่ยวเกาะล้านเพียงเท่านี้ดีกว่า ^ ^" ถ้ามีโอกาสคงจะไปอีกรอบนึง สำหรับเกาะแห่งนี้

ps. ฝากเวปไซด์ผลงานรูปรับปริญญาไว้ด้วยครับผม http://www.studionkz.com  ^ ^

edit @ 18 Aug 2010 18:29:31 by ningkungz

Great and nice post thank you.

#5 By Online Degree (119.155.42.186) on 2010-12-04 16:59

ไปเลยครับพี่ตาว ไปง่ายเดินทางสะดวก ^ ^

#4 By ningkungz on 2010-08-19 02:04

อยากไปบ้างอะไรบ้างงงงงงงง

#3 By E.T.*** on 2010-08-18 21:12

สวยมากครับ คุ้นๆเหมือนว่าเพื่อนจะชวนไป ^^"

#2 By auD2iez on 2010-08-18 03:11

สวย ,, จริง

อยากไป ยังไม่มี โอกาสได้ไปเลย ,,

น้ำใสแจ๋วเลย

#1 By ช ม เ พ ลิ น * on 2010-08-18 02:58